MBK Group

TH EN
 หน้าแรก

ข่าวประชาสัมพันธ์

 

เปิดยุทธศาสตร์แบรนด์ เอ็ม บี เค กรุ๊ป ชู 8 กลุ่มธุรกิจภายใต้พันธสัญญา "มอบความสุข ความสำเร็จกับทุกชีวิตทุกวัย"

 Back

กรุงเทพ 29 พ.ค. 55 - เอ็ม บี เค กรุ๊ป นำ 8 กลุ่มธุรกิจ เปิดยุทธศาสตร์สร้างคอร์ปอเรทแบรนด์ ก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ ตั้งเป้า 3 ปี ติดอันดับแบรนด์ไทยในใจคนทุกวัย ชูแนวทาง มอบความสุข ความสำเร็จให้กับทุกชีวิตทุกวัย

นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอ็ม บี เค กรุ๊ป ได้มีการเปิดตัวแบรนด์ เพื่อให้ทั้ง 8 กลุ่มธุรกิจ สามารถส่งมอบบริการที่เป็นมาตรฐานให้กับผู้บริโภค โดยมีการปรับเปลี่ยนองค์ประกอบต่างๆ เพื่อสื่อสาร เพื่อช่วยสร้างความชัดเจนในแบรนด์ของ เอ็ม บี เค กรุ๊ป ไปสู่สาธารณชนในวงกว้าง โดยใช้สัญลักษณ์หลักคือ "V of Victory" ซึ่งตัววี เป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ เส้นสายของสัญลักษณ์นี้เป็นลักษณะตวัดขึ้น ซึ่งสื่อถึงการเจริญเติบโต ก้าวหน้าอย่างไม่หยุดนิ่งด้วย

นายสุเวทย์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี บริษัทฯ เป็นผู้ประกอบธุรกิจระดับแนวหน้าของประเทศไทย โดยมุ่งเน้นธุรกิจที่สนับสนุนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และการท่องเที่ยวเป็นหลัก มีบริษัทต่างๆ กว่า 50 แห่งที่ดำเนินธุรกิจที่หลากหลาย ในขณะนี้ได้มีการแบ่งธุรกิจออกเป็น 8 กลุ่มเพื่อสร้างความชัดเจน และความแข็งแรงของคอร์ปอเรทแบรนด์ และสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มผู้บริโภค โดยวางตำแหน่งทางธุรกิจของ เอ็ม บี เค กรุ๊ป ว่าเป็นกลุ่มธุรกิจเพื่อการเติบโตและความสุขของชีวิตทุกวัย ที่มีประสบการณ์และมีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ซื่อสัตย์ ยุติธรรม เพื่อสร้างสรรค์ความสุขความสำเร็จให้กับทุกชีวิตทุกวัย โดยมีการปรับ ทิศทางการสื่อสารผ่านการประชาสัมพันธ์ทั้งภายในและภายนอกองค์กร รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการตลาดภายใต้ชื่อของเอ็ม บี เค กรุ๊ป

"ทางเอ็ม บี เค กรุ๊ป ได้วางนโยบายธุรกิจระยะยาวโดยเน้นการสร้างแบรนด์ที่แข็งแรง และมีความเชื่อมั่นว่าในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า แบรนด์เอ็ม บี เค กรุ๊ปภายใต้พันธสัญญา คือ มอบความสุขความสำเร็จให้กับทุกชีวิตทุกวัย จะเป็นแบรนด์ที่ดีแบรนด์หนึ่งของประเทศไทยที่ลูกค้า และคู่ค้าจดจำและนึกถึงตลอดไป" นายสุเวทย์กล่าว

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจ นายสุเวทย์ กล่าวปิดท้ายว่า ผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาบริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) มีผลประกอบการเติบโตตามเป้าที่วางไว้ แม้ว่าในปี 2554 จะมีเหตุการณ์น้ำท่วมทำให้เกิดการชะลอตัวในการจับจ่ายใช้สอยของลูกค้า แต่บริษัทฯก็ไม่ได้รับผลกระทบมากนักแต่อย่างใด สามารถดำเนินธุรกิจในเครือทั้ง 8 กลุ่ม ได้ตามปกติทำให้บริษัทฯ มีรายได้รวมในปี 2554 ประมาณ 8,500 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 5% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยธุรกิจศูนย์การค้ายังคงเป็นรายได้หลักสัดส่วนประมาณ 43% ของธุรกิจในเครือทั้งหมด สำหรับปี 2555 คาดว่ารายได้ทั้งปีจะมีรายได้รวม 9,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 6% ทั้งนี้ได้วางงบปี 2555 ไว้ 3,200 ล้านบาท เพื่อพัฒนาธุรกิจในเครือ 8 ธุรกิจและเตรียมเปิดตลาดสินค้าไทยสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community : AEC) ในปี 2558 อีกด้วย