MBK Group

TH EN
ร่วมงานกับเรา  หน้าแรก

ลักษณะการประกอบธุรกิจ

 

นโยบายการแบ่งการดำเนินงานในกลุ่ม MBK แบ่งธุรกิจออกเป็น 8 กลุ่ม ดังนี้

ธุรกิจศูนย์การค้า

  • บริษัท เดอะ ไนน์ เซ็นเตอร์ จํากัด (TNC)
  • บริษัท พาราไดซ์ พาร์ค จํากัด (PDP)
  • บริษัท พาราไดซ์ เพลส สวนหลวง จํากัด (PDPL)
  • บริษัท กลาสเฮ้าส์ รัชดา จํากัด (GHR)
  • บริษัท เดอะ ไนน์ ติวานนท์ จํากัด (TNCT) ฯลฯ

ธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว

  • บริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวร์ริซึม จํากัด (MBK-HT)
  • บริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท จํากัด (MBK-HR)
  • บริษัท เอ็ม บี เค การธุรกิจ จํากัด (MBK-BUS)
  • บริษัท ลันตา แลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (LLD)
  • บริษัท แอ็บโซลูท แทรเวิล จํากัด (ALT) ฯลฯ

ธุรกิจกอล์ฟ

  • บริษัท เอ็ม บี เค รีสอร์ท จํากัด (มหาชน) (MBK-R)
  • บริษัท ริเวอร์เดล กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จํากัด (RDGCC)
  • บริษัท เอ็ม บี เค เอ็นเตอร์ไพร์ส จํากัด (MBK-EP) ฯลฯ

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

  • บริษัท เอ็ม บี เค เรียล เอสเตท จํากัด (MBK-RE)
  • บริษัท แปลน เอสเตท จํากัด (PST)
  • บริษัท แปลน แอพไพรซัล (PAS)
  • บริษัท คริสตัล เลค พร็อพเพอร์ตี้ส์ จํากัด (CLP) ฯลฯ

ธุรกิจอาหาร

  • บริษัท พี อาร์ จี คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) (PRG) และบริษัทย่อยของ PRG ได้แก่
  • บริษัท พี อาร์ จี พร็อพเพอร์ตี้ส์ จํากัด (PRG-P)
  • บริษัท ราชสีมา ไรซ์ จํากัด (RR)
  • บริษัท พี อาร์ จี โลจิสติกส์ จํากัด (PRG-L)
  • บริษัท เอ็ม บี เค ฟูด ไอแลนด์ จํากัด (MBK-FI) ฯลฯ

ธุรกิจการเงิน

  • บริษัท เอ็ม บี เค การันตี จํากัด (MBK-G)
  • บริษัท ที่ ลีสซิ่ง จํากัด (TLS) ฯลฯ

ธุรกิจการประมูล

  • บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) จํากัด (AAA)

ศูนย์สนับสนุนองค์กร

  • บริษัท เอ็ม บี เค เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ จํากัด (MBK-TC)
  • บริษัท เอ็ม บี เค คอนแทคท์ เซ็นเตอร์ จํากัด (MBK-CC)
  • บริษัท เทคโนโลยี เกตเวย์ จํากัด (TGW)
  • บริษัท อินเทลลิเจ้นท์ ครีเอทีฟ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จํากัด (ICM) ฯลฯ

โดยแต่ละกลุ่มธุรกิจของ MBK ทั้ง 8 กลุ่ม จะแบ่งนโยบายการดำเนินธุรกิจและการบริหารจัดการให้แต่ละบริษัททำหน้าที่ดำเนินงานและรับผิดชอบอย่างชัดเจน

MBK แบ่งลักษณะของการให้เช่าพื้นที่ภายในศูนย์การค้า MBK Center ออกเป็น 2 ประเภท คือ

  1. (1) การให้เช่าพื้นที่ระยะยาว มีกำหนดระยะเวลาเช่ามากกว่า 3 ปี พร้อมเก็บค่าเช่าล่วงหน้าตลอดอายุสัญญาเช่า คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 14.71% ของพื้นที่ที่มีผู้เช่า
  2. (2) การให้เช่าพื้นที่ระยะสั้น มีกำหนดระยะเวลาเช่า 1 ปี ถึง 3 ปี เรียกเก็บค่าเช่าเป็นรายเดือน คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 85.29% ของพื้นที่ที่มีผู้เช่า

กลุ่มลูกค้าของธุรกิจศูนย์การค้า

  1. (1) ผู้เช่าเพื่อประกอบธุรกิจภายในศูนย์การค้า
    • ผู้เช่าหลัก ได้แก่ ผู้เช่าที่ประกอบธุรกิจด้านสถาบันกวดวิชา บันเทิง โรงภาพยนตร์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ศูนย์รวมโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ ศูนย์รวมธนาคาร ศูนย์รวมกล้องและอุปกรณ์ เป็นต้น โดย MBK Center มีการคัดเลือกผู้เช่าที่มีความหลากหลาย เหมาะสม ตรงกับความต้องการของผู้ใช้บริการกลุ่มเป้าหมายรวมทั้งผู้เช่าที่สามารถดึงดูดผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
    • ผู้เช่ารายย่อย ได้แก่ ร้านค้าปลีก ที่จำหน่ายสินค้าทั่วไป โดย MBK Center มีการคัดเลือกร้านค้าปลีกที่มีสินค้า และบริการที่มีความหลากหลายและมีคุณภาพ
  2. (2) ผู้ใช้บริการ MBK Center รองรับผู้ใช้บริการที่หลากหลาย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มคนวัยทำงาน